Giường gỗ lim sử dụng trong nội thất phòng ngủ

tháng 11 03, 2020
Từ xa xưa, cây gỗ lim đã xuất hiện rất nhiều trong ca dao tục ngữ và trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Bạn đã từng nghe câu: “thằng bờm có cái quạt mo, phú ông xin đổi một bè gỗ lim” Có thể thấy, gỗ lim là chất liệu gỗ rất thân thuộc và được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về giường gỗ lim


Đôi nét về cây lim làm giường gỗ lim

Gỗ lim dùng để làm giường gỗ lim là tên gọi chung của tất cả các loại gỗ họ lim như lim xanh, lim xẹt, lim lào, lim Nam Phi,… Ở Việt Nam, giống gỗ lim thường dùng làm giường gỗ lim nhất là lim xanh hay là loài thực vật có tên khoa học Erythrophleum Fordii, thuộc họ Fabaceae, chi Erythrophleum. 



Trong vòng đời phát triển của mình, cây gỗ lim làm giường gỗ lim chia thành hai giai đoạn chính là cây lim non và cây lim trưởng thành. Cây gỗ lim có quá trình phát triển chậm và thường xuất hiện nhiều ở các khu vực có khí hậu nhiệt đới nên chúng ta thường thấy cây gỗ lim ở Việt Nam hoặc số vùng ở Đông Nam Á như Đài Loan hay Trung Quốc.

Đặc điểm nhận diện giường gỗ lim

Xét về cấu trúc bên trong, giường gỗ lim khá cứng chắc nên khối lượng cũng nặng hơn so với các loại giường gỗ thông thường và có khả năng chống mối mọt cũng cao hơn khá nhiều. Giường gỗ lim sở hữu màu nâu thẫm và mang giá trị về tính thẩm mỹ cao do có những vân gỗ xoắn của giường gỗ lim nhìn đẹp mắt. 



Đặc biệt, nếu gỗ lim được ngâm dưới bùn nhiều năm trước khi đem đi gia công thành giường gỗ lim, mặt gỗ lim chuyển sang màu đen nên sau khi xử lý trở thành màu sắc vô cùng sang trọng.

Nói đến hương thơm, giường gỗ lim không có mùi hương thoang thoảng như gỗ xoan đào hay trầm tích mà sẽ hơi hắc, đặc biệt một số loài lim Lào hay các loài lim mọc ở Tây Nguyên cũng có thể gây ra dị ứng đối với mũi.

Ưu điểm của gỗ giường gỗ lim

Trước tiên chúng ta phải kể đến độ cứng chắc hay chính là tuổi thọ cao của giường gỗ lim qua quá trình sử dụng. Giường gỗ lim có cấu trúc bên trong chắc chắn nên khả năng chịu được những ảnh hưởng từ bên ngoài khá tốt. Khả năng chống mối mọt của giường gỗ lim so với giường gỗ xoan đào cũng tốt hơn và đồng thời sức tải của giường gỗ lim cũng khá bền bỉ. 



Không những vậy, người ta còn yêu thích giường gỗ lim với những vẫn gỗ mềm mại, hình xoắn ốc toát lên nét sang trọng, quý phái. Những vân gỗ của giường gỗ lim cũng cực kỳ bền với thời gian và ít bị cong vênh và biến dạng.

Nhược điểm của giường gỗ lim

Tuy có nhiều ưu điểm, giường gỗ lim vẫn không thể tránh khỏi những nhược điểm mà rất nhiều loại giường gỗ tự nhiên khác gặp phải. Đầu tiên phải kể đến mùi hắc đặc trưng của giường gỗ lim chưa qua xử lý sẽ có thể làm người tiếp xúc với nó bị dị ứng mũi. 



Ngoài ra, những nét đặc trưng và giá trị của giường gỗ lim nên giá thành của loại giường này khá cao. Ngoài ra, việc chế tác giường gỗ lim cũng phải trải qua những công đoạn cầu kỳ và phức tạp do cấu trúc gỗ khá cứng chắc . Cuối cùng khả năng dễ chuyển thành đen khi ngâm lâu trong bùn của giường gỗ lim nếu không được xử lý kỹ thuật tốt, giường gỗ lim dễ trở nên xấu xí và thiếu tính thẩm mỹ.

Các bạn có thể xem thêm nhiều mẫu giường gỗ tự nhiên cao cấp khác tại: https://lacan.vn/giuong-go/

Lời Kết

Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã phần nào hiểu hơn về cây gỗ lim và giường gỗ lim ở để bạn có thể sự tự tin và thoải mái hơn trong quá trình trải nghiệm sản phẩm giường từ gỗ lim.

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào